2012年4月7日 星期六

第20课 餐厅


第20课 餐厅



dì 二èshí  kè     บทที่ 20
 cātīng  ห้องอาหาร

wǒ yǒdìng wèi  ฉันจองที่นั่งไว้
yǒsārézhuō  mā มีที่นั่งสำหรับ สาม คนไหม
qǐng ná càdāgěwǒ  ขอเมนูให้ฉันหน่อย
yǒyīng wécàdāmā  มีเมนูภาษาอังกฤษไหม
wǒ yàkāwèjiǔ ฉันต้องการเหล้า (สำหรับดื่มก่อนอาหาร)
qǐng wèzhè lǐ de zhāpáshì shé me 
ขอถามหน่อย อะไรที่ขึ้นชื่อของที่นี้
wǒ yànà yàng de cài
ฉันต้องการอาหารแบบนั้น
wǒ yàzhège ฉันต้องการอันนี้
wǒ yàtàcān  ฉันต้องการอาหารชุด
kāwècàgè yí fèn  อาหารหนึ่งจาน (อาหารเรียกน้ำย่อย สำรับก่อนมื้ออาหารหลัก)
kāwèrògè yí fèn อาหารจานเนื้อ
kāwèyú gè yí fèn   อาหารจานปลา
gè yí fèn  ทุกจาน
jītiāyǒtè bié càmā 
วันนี้มีอาหารพิเศษไหม (อาหารแนะนำ)
kě yǐ kuàyì diǎmā 
รีบหน่อยได้ไหม
wǒ xiǎng hē zhè lǐ de dāng dì chá
ฉันอยากดื่มชาท้องถิ่ของที่นี้
qǐng gěwǒ tóng yàng de nà dàcài
ขออาหารแบบเดียวกันอย่างจานนั้น
wǒ yàquáshu ฉันต้องการแบบสุกๆ
wǒ yàbàshēng shóu  ฉันต้องการสุกปานกลาง
wǒ yàkǎròu ฉันต้องการเนื้อย่าง
wǒ yàyì xiē shuǐ guǒ ฉันอยากได้น้ผลไม้สักหน่อย
zhī hòwǒ yàkā fēi จากนั้นขอดื่มกาแฟ
zhī hòwǒ yàchá  จากนั้นขอชา
zhè bú shì wǒ diǎde cài นี้ไม่ใช่ชาที่ฉันสั่ง
wǒ diǎde càháméyǒlái
ฉันสั่งชาไปยังไม่ได้เลย
wǒ yǐ jīng diǎle sāshí fēzhōng
ฉันสั่งไป  นาทีแล้ว (ยังไม่ได้มาเสิร์ฟ)
qǐng jiàwǒ zěme chī
ช่วยสอนฉันกินอย่างไร
qǐng bāng wǒ ná yábā
ช่วยเอาเกลือมาให้ฉันหน่อย
qǐng bāng wǒ ná hú jiāfěn
ช่วยเอาพริกไทยให้ฉันหน่อย
qǐng ná shuǐ gěwǒ
ช่วยเอาน้ำเปล่าให้ฉันหน่อย
qǐng zàgěwǒ yì xiē miàbāo
ช่วยเอาขนมปังให้ฉันอีกสักหน่อย
zhè zhàng dābāháfú wù fèmā 
ใบเสร็จใบนี้รวมค่าบริการไหม
qǐng fēkāsuàzhàng
ช่วยคิดแยกใบเสร็จด้วย
hǎwèdào รสชาตดี  อร่อย
hěhǎchī อร่อยมาก
yàxiāzǒle ขอตัวก่อน
tàduō le chī bù wán
เยอะเกินไปกินไม่หมด
qǐng bāng wǒ dǎ bāo
ช่วยห่อกลับบ้านให้ฉันหน่อย
dǎ  bāo
ห่อ (อาหาร)กลับบ้าน
fú wù shēng
พนักงานเสิร์ฟ

go to next lesson 到下一课
go back to menu 回到听声音学习中文词汇目录

沒有留言:

張貼留言