2012年4月7日 星期六

第10课 电话


第dì 十shí 课kè 电diàn 话huà


10 บทที่  10     电话  โทรศัพท์
wèi  ฮัลโล
hǎo shì
สวัสดีฉันคือ
qǐng gào zěn me zhèi ge hào
กรุณาบอกฉัน จะโทรไปเบอร์นี้อย่างไร
nín hǎo shì xiān shēng de jiā
สวัสดีค่ะ  ครับ  ที่นั้นคือบ้านของคุณ     ไหม
xiǎng zhǎo jiǎng yīng
ฉันจะโทรหา ฉันพูดภาษาอังกฤษได้ไหม
nín hǎo nín shì xiān shēng
สวัสดีค่ะ  ครับ  คุณคือคุณ   ( ผู้ชาย )ไหม
hǎo shì xiǎo jiě
สวัสดีค่ะ  ครับ  คุณคือคุณ     (ผู้หญิง)
qǐng shuō màn diǎn ér
กรุณาพูดให้ช้าหน่อยค่ะ  ครับ
xiǎng gēn huì jiǎng yīng de rén jiǎng
ฉันอยากคุยกับคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ ได้ไหม?
zài gěi
ฉันจะโทรหาคุณอีกครั้ง
qǐng gào diàn huà gěi
กรุณาบอกเขาให้โทรหาฉัน
qǐng gào diàn huà guò lái
กรุณาบอกเขาให้โทรมาหาฉัน
hǎo si cuò hào le
ขอโทษ ฉันโทรผิด  หรือ กดเบอร์ผิด
xiǎng cháng diàn huà
ฉันอยากโทรศัพท์ทางไกล
duì fāng qián diàn huà
ปลายทางจ่ายค่าโทรศัพท์  เก็บค่าโทรศัพท์ปลายทาง
mǎi dān
ฉันจ่ายเงิน
zhè shì shì
นี้เป็นเรื่องด่วน
qǐng bāng diàn huà gěi jǐng chá
กรุณาช่วยฉันโทรศัพท์หาตำรวจหน่อย
xiǎng diàn huà huí tài guó
ฉันอยากโทรศัพท์ไปประเทศไทย
qǐng shāo děng กรุณารอสักครู่
yào duō shǎo shí jiān
ต้องการเวลาเท่าไร
máng 线xiàn สายไม่ว่าง  ติดสาย
zhàn 线xiàn  สายไม่ว่าง
zài jiā เขาไม่อยู่ที่บ้าน
diàn huà  
diàn huà tíng   ตู้โทรศัพท์
diàn huà   บัตรโทรศัพท์
tīng tǒng   หูฟังโทรศัพท์
tóu diàn huà tíng ตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญ
diàn huà tíng ตู้โทรศัพท์ใช้การ์ดโทรศัพท์
nèi 线xiàn  สายภายใน
duì fāng qián diàn huà
ปลายทางจ่ายค่าทรศัพท์  เก็บคาโทรศัพท์ปลายทาง
shì nèi diàn huà  โทรศัพท์ภายในเมือง
guó diàn huà  โทรศัพท์ต่างประเทศ

go to next lesson 到下一课
go back to menu 回到听声音学习中文词汇目录

沒有留言:

張貼留言