2012年4月7日 星期六

第18课 退房


第18课 退房



dì shí bā  kè    บทที่ 18 

 退tuì fáng lí kāi  คืนห้องพัก  ออกจากที่พัก


wǒ míng tiāzǎshàng bā diǎyàchū fā
พรุ่งนี้  8 โมงเช้า  ฉันจะออกเดินทาง

xiàzàwǒ yà退tuì fáng le
ตอนนี้ฉันอยากจะคืนห้อง
qǐng jiàfú wù shēng bāng wǒ bāxíng lǐ
ช่วยเรียนพนักงานบริการมาช่วยฉันขนของหน่อย
qǐng bāng wǒ jié zhàng
ช่วยออกใบเสร็จให้ฉันหน่อย
nǐ méyǒshōlǚ xíng zhī piàmā 
พวกคุณรับตั๋วเดินทางไหม
wǒ yàjì fàng guì zhòng wù pǐn
ฉันอยากฝากของมีค่า
wǒ yàlǐng wǒ jì fàng de guì zhòng wù pǐn
ฉันจะรับของมีค่าที่ฝากไว้
qǐng bāng wǒ bǎguǎzhè xiē xíng lǐ dào           ____   diǎn
ช่วยฉันดูสัมภาระเหล่านี้ ถึง............โมง ให้ฉันหน่อย
qǐng bāng wǒ jiàjì chéng chē
ช่วยฉันเรียกแท็กซี่หน่อย


go to next lesson 到下一课
go back to menu 回到听声音学习中文词汇目录

沒有留言:

張貼留言