2012年4月7日 星期六

第09课 服务台


第dì 九jiǔ 课kè 服fú 务wù 台tái


09 บทที่   服务台  เคาน์เตอร์บริการ  โต๊ะบริการ

 

zhōng xīn
ศูนย์บริการการท่องเที่ยว
qǐng wèn zhōng xīn zài ér ne
ขอถามหน่อยค่ะว่า ศูนย์บริการการท่องเที่ยวอยู่ที่ไหน
qǐng wèn yǒu gōng gòng chē shì
ขอถามหน่อยค่ะ มีรถประจำทางไปในเมืองไหม
qǐng wèn gōng gòng chē zhàn zài
ขอถามหน่อย ป้ายรถประจำทางอยู่ไหน
chéng chē chē zhàn zài

ป้ายรถแท็กซี่อยู่ที่ไหน
chū chē chē zhàn zài
ป้ายรถแท็กซี่อยู่ที่ไหน
zài zhè dìng fáng jiān
ฉันจองห้องพักที่นี้ได้ไหม
zài zhè chē
ฉันเช่ารถที่นี้ได้ไหม
qǐng bāng zài shì dìng fáng jiān
กรุณาช่วยจองห้องพักในเมืองให้ฉันหน่อย
cóng chǎng shì
จากสนามบินไปเมือง
qǐng jiào rén lái bāng bān ge xíng ba
กรุณาให้คนมาช่วยฉันยกสัมภาระหน่อย
qǐng bāng bān xíng dào chéng chē zhàn hǎo
ช่วยฉันขนของสัมภาระขึ้นรถแท็กซี่ได้ไหม
qǐng dài
พาฉันไปหน่อย
qǐng dài jiǔ diàn
ช่วยพาฉันไปโรงแรมหน่อย
qǐng dài fàn diàn
ช่วยพาฉันไปโรงแรมหน่อย
qǐng dài zhèi ge fāng
ช่วยพาฉันไปสถานที่นี้หน่อย
gōng gòng chē zhàn fàn diàn hěn jìn
ป้ายรถประจำทางอยู่ห่างจากโรงแรมใกล้ไหม
biān mǎi piào
ฉันไปซื้อตั๋วได้ที่ไหน
zhèi ge duō shǎo qián
อันนี้ราคาเท่าไร
xiǎo fèi  ทริป (เงินที่มักจะให้กับพนักงานบริการหลังบริการแล้ว )
go to next lesson 到下一课
go back to menu 回到听声音学习中文词汇目录

沒有留言:

張貼留言