2012年4月7日 星期六

第03课 在飞机上


第dì 三sān 课kè 在zài 飞fēi 机jī 上shàng



sān
zài fēi shàng   บนเครื่องบิน

zhèi ge zuò hào zài biān
หมายเลขที่นั่งนี้อยู่ตรงไหน
zuò zài zhè
ฉันนั่งตรงนี้ได้ไหม
zài zhè chōu yān
ฉันสูบบุหรี่ตรงนี้ได้ไหม
zi tǎng xià lái ฉันเอาเก้าอี้นอนลงได้ไหม
jiè guò xià ยืมหน่อย
qǐng gěi kāi shuǐ เอาน้ำเปล่าให้ฉันหน่อย
jué de shū   ฉันรู้สึกไม่สบาย
yào gěi เอายาให้ฉันได้ไหม
mén zhèng zài jīng guò biān mén zhèng zài jīng guònǎ biān พวกเรากำลังผ่านที่ไหน  
yǒu méi yǒu yīng wén bào zhǐ
คุณมีหนังสืพิมพ์ภาษาอังกฤษไหม
yǒu méi yǒu tài wén bào zhǐ
คุณมีหนังสือพิมพ์ภาษาจีนไหม
qǐng gào กรุณาบอกฉัน
zěn me tián zhèi zhāng biǎo
แบบฟอร์มนี้เขียนอย่างไร
fēi shàng yǒu mài miǎn shuì shāng pǐn
บนเครื่องบินมีขายสินค้าปลอดภาษีไหม
zài chǎng mǎi dōng 西
ซื้อของที่สนามบินได้ไหม
yào tíng zài zhèi ge chǎng duō jiǔ
จอดที่สนามบินนี้นานไหม
hǎo ān quán dài  รัดเข็มขัดให้แน่น
jìn yān  ห้ามสูบบุหรี่
jìn zhǐ yān  ห้ามสูบบุหรี่
shí chā   เวลาที่แตกต่าง
dāng shí jiān  เวลาท้องถิ่น
jǐn chū kǒu   ทางออกฉุกเฉิน
tài píng mén  ทางออก
jiù shēng  เสื้อชูชีพ
yǎng miàn zhào  หน้ากากอ๊อกซิเจน
zhěn tóu  หมอน
mián bèi  ผ้าห่ม
ěr  หูฟัง
bào zhǐ  หนังสือพิมพ์
zhì  นิตยาสาร
kōng zhōng xiǎo jiě   แอร์โฮสเตรส
kōng jiě  แอร์โฮสเตรส

kōng zhōng shào  สจ๊วต
kōng shǎo สจ๊วต
rén yuán พนักงานบนเครื่องบิน (ลูกเรือ)
ǒu dài  ถุงสำหรับใส่อาเจียน
tōng xíng zhèng  ใบรับรองผ่านการเดินทาง
nán rén  ผู้ชาย
rén  ผู้หญิง
shǒu jiān ห้องน้ำ
rén ไม่มีคน
yǒu rén  มีคน

go to next lesson 到下一课
go back to menu 回到听声音学习中文词汇目录

沒有留言:

張貼留言